Đại hội MTTQ Việt Nam xã Sam Kha lần thứ X nhienemj kỳ 2024 - 2029
Lượt xem: 13

Ngày 26/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sam Kha đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tới dự chúc mừng và tặng hoa Đại hội có đồng chí Quàng Văn Chiêng , Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ xã, trưởng các ban, ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng bản của 09  bản và 73 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Sam Kha.

anh tin bai


Đ/c Giàng A Lậu - CT UBMTTQ Việt Nam khóa IX khai mạc đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã Sam Kha đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội đại biểu xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, … được triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng bản văn hóa, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống đại dịch Covid 19 tại địa phương. Cùng với đó, MTTQ xã đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong thực thực hiện quy chế dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền địa phương ngày càng trong sạch vững mạnh.

anh tin bai


anh tin bai

Quan cảnh đại hội

Công tác tuyên truyền Tổ chức 34 hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của  huyện, xã quy ước, hương ước của bản thu hút được 1.460 lượt đoàn viên, hội

Công tác dân tộc, tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  tại các bản trên địa bàn xã được 44 cuộc, với sự tham gia của 880 người; chỉ đạo 09  bản tổ chức Hội nghị tuyên truyền được 28 cuộc với sự tham gia của hơn 800 lượt người.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tổ chức phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam đã phát động kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tham gia ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Từ ngày 01/01/2020 đến 31/12/2021 các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã đã ủng hộ các nhu yếu phẩm phòng, chống dịch Covid-19 quy ra thành tiền được hơn 16.672.000 đồng.

anh tin bai


Đ/c Quàng Văn Chiêng , Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sốp Cộp, sự phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã, công tác Mặt trận đã đạt được những kết quả quan trọng và đáng khích lệ. Hoạt động của MTTQ Việt Nam xã không ngừng được đổi mới nội dung, nâng cao năng lực, hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân có nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được đẩy mạnh. Với kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ, Uỷ ban MTTQ Việt Nạm xã đã vinh dự được Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 01 Bằng khen năm 2021 và  Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 02 Bằng khen năm 2021, 2023, và nhiều giấy khen khác của các cấp các ngành.

anh tin bai

 

Ủy viên khóa X nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt

anh tin bai


Khen thưởng các tập thể các nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019 - 2024

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương cử 31 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ xã Sam Kha nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã bầu đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Sốp Cộp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 trong thời gian tới./.

Tác giả: Thào A Di
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập