Tuần lễ học tập suốt đời
Lượt xem: 42

Ngày 02/10/2023 xã Sam Kha long trọng tổ chức Lễ ra quân Hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2023. Đến dự lễ phát động có  lãnh đạo Đảng ủy , Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội; các vị lãnh đạo quản lý, công chức, viên chức và người lao động xã Sam Kha, đại biểu và các cháu học sinh trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sam Kha dự buổi lễ với Chủ đê "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số"

anh tin bai

Đ/c Thào A Cờ - Phát động Tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Thông điệp tới buổi Lễ ra quân Hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" hôm nay:

Một là, chúng ta hãy xác định, học tập là công việc gắn bó với con người từ bao đời nay. Có thể nói, không một bước phát triển nào của văn minh nhân loại mà không gắn với việc học. Tuy nhiên, nhận thức về vai trò, ý nghĩa, cách thức của việc học tập ở mỗi thời đại, mỗi xã hội cũng có những chỗ khác nhau. Đã xa rồi lối suy nghĩ học tập chỉ dành cho người trẻ tuổi, chỉ cần học lấy bằng cấp, học một cách thụ động… Ngày hôm nay chúng ta tổ chức buổi lễ này là để cùng nhắc nhở nhau tiếp tục gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài, học có phương pháp, học tập cho mọi đối tượng.

Hai là, chúng ta cần nhận thức rằng: Hiếu học, ngày xưa được xem như một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam ta. Việc học ngày nay không chỉ thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp đó mà còn được xem như một trong những nhu cầu cơ bản tất yếu của đời sống, là cơ sở quan trọng để mỗi cá nhân phát huy tốt nhất năng lực bản thân, sống hạnh phúc hơn và thăng tiến hơn. Học tập không phải là việc ngày một, ngày hai mà là việc suốt đời, không chỉ là việc của một hay hai người mà là của tất cả mọi người, không chỉ học ở trường học mà là học ở tất cả mọi lúc, mọi nơi, học không bao giờ cùng.

Ba là, quyết tâm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường trách nhiệm và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số.

Bốn là, trân trọng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các lực lượng xã hội xã tích cực tham gia học tập bằng mọi hình thức, đẩy mạnh phong trào "người người học tập, nhà nhà học tập, học tập suốt đời". Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở như: Sách báo, bài giảng điện tử, tích cực phổ biến các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Hưởng ứng phong trào học tập suốt đời “học để có nghề, có việc làm và làm việc hiệu quả”; tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình học tập lấy người dân là trọng tâm, đảm bảo mỗi người thực hiện tốt mô hình ''công dân học tập''.

anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh trong buổi lễ phát động "Tuần lễ học tập suốt đời"

Tác giả: Thào A Di
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập